Trang chủ Lớp 5 Tin học lớp 5 SGK Tin học 5 - Kết nối tri thức Câu hỏi Hoạt động trang 56 Tin học 5 Kết nối tri...

Câu hỏi Hoạt động trang 56 Tin học 5 Kết nối tri thức: Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74)

Giải Câu hỏi Hoạt động trang 56 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức – Bài 11. Cấu trúc lặp. Gợi ý: HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Câu hỏi/Đề bài:

Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?

Hướng dẫn:

HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải:

– Khối lệnh bị lặp lại

+ Di chuyển 10 bước: lặp 3 lần

+ Trang phục kế tiếp: lặp 3 lần

+ Đợi: lặp 3 lần

– Để làm chương trình ngắn gọn hơn, ta có thể sử dụng khối lệnh “lặp lại 3 lần”