Trả lời Câu hỏi Vận dụng trang 78 SGK Tin học 5 Cánh diều – Bài 11. Các phép so sánh. Hướng dẫn: Để nhân vật cho biết giá trị của phép so sánh lớn hơn (5 + 3) > (4 +7) em.
Câu hỏi/Đề bài:
Em hãy tạo chương trình để nhân vật Retro Robot (Hình 4) thông báo kết quả của các phép so sánh giá trị hai biểu thức (5 + 3) và (4 + 7).
Hướng dẫn:
Để nhân vật cho biết giá trị của phép so sánh lớn hơn (5 + 3) > (4 +7) em có thể sử dụng câu lệnh sau:
Em thực hiện tương tự đối với các phép so sánh nhỏ hơn và phép so sánh bằng.
Lời giải:
Em có thể tạo chương trình để nhân vật Retro Robot (Hình 4) thông báo kết quả của các phép so sánh giá trị hai biểu thức (5 + 3) và (4 + 7) bằng các thao tác sau:
Bước 1. Kích hoạt phần mềm Scratch.
Bước 2. Chọn nhân vật Retro Robot.
Bước 3. Lần lượt chọn và tạo các lệnh theo khối lệnh sau:
-
So sánh lớn hơn:
– So sánh nhỏ hơn:
-
So sánh bằng:
Bước 4. Chạy chương trình và quan sát kết quả trong bóng nói của nhân vật
Kết quả: (5 + 3) > (4 + 7) là false.
Kết quả: (5 + 3) < (4 + 7) là true.
Kết quả: (5 + 3) = (4 + 7) là false.