Trang chủ Lớp 11 Tin học lớp 11 SGK Tin học 11 - Kết nối tri thức Vận dụng Bài 28 (trang 132) Tin học 11: Vẽ và tạo...

Vận dụng Bài 28 (trang 132) Tin học 11: Vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất

Giải Vận dụng Bài 28. Tạo ảnh động (trang 132) – SGK Tin học 11 Kết nối tri thức. Hướng dẫn: Vận dụng kiến thức và hiểu biết thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi.

Câu hỏi/Đề bài:

Vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất.

Hướng dẫn:

Vận dụng kiến thức và hiểu biết thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi.

Lời giải:

Để vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất trong phần mềm GIMP, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Tạo một tệp ảnh mới trong GIMP bằng cách chọn File -> New. Đặt kích thước, độ phân giải, và định dạng ảnh theo mong muốn.

Bước 2: Vẽ hình quả bóng trên mặt đất trên ảnh gốc bằng công cụ vẽ và màu sắc mong muốn. Bạn có thể sử dụng công cụ Ellipse hoặc công cụ Hình tròn để vẽ quả bóng, và sử dụng công cụ Fill để tô màu cho quả bóng.

Bước 3: Tạo các lớp ảnh động cho quả bóng nảy. Bạn có thể sao chép lớp ảnh gốc chứa quả bóng, sau đó dịch chuyển và thay đổi kích thước của quả bóng để tạo hiệu ứng nảy. Lưu ý là bạn cần tạo các lớp ảnh động liên tiếp để tạo thành một chuỗi các khung hình để tạo ảnh động.

Bước 4: Điều chỉnh thời gian xuất hiện của các khung hình trong ảnh động. Bạn có thể sử dụng tính năng Delay của các khung hình trong GIMP để thiết lập thời gian xuất hiện của từng khung hình trong ảnh động. Điều này sẽ xác định thời gian giữa các khung hình khi xem ảnh động.

Bước 5: Xuất ảnh động. Khi đã hoàn thành tạo các lớp ảnh động và điều chỉnh thời gian xuất hiện của chúng, bạn có thể xuất ảnh động thành định dạng GIF hoặc video để xem kết quả cuối cùng.