Hướng dẫn giải Câu hỏi Vận dụng trang 81 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức – Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình. Gợi ý: HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Câu hỏi/Đề bài:
Em hãy tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo như Hình 103. Hãy chạy thử chương trình để thực hiện các công việc như yêu cầu trong Nhiệm vụ 2.
Gợi ý:
Quan sát giá trị của biến Điểm khi bắt đầu mỗi lần chạy chương trình.
Lưu ý:
Em có thể tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo ở Hình 103, theo cách sau:
1. Mở tệp MeoBatBong.
2. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tệp tin để lưu tệp với tên khác, ví dụ: MeoBatBong1.
3. Chọn nhân vật mèo, chỉnh sửa để được chương trình như Hình 103.
Hướng dẫn:
HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải:
1. Mở tệp MeoBatBong.
2. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tệp tin để lưu tệp với tên khác, ví dụ: MeoBatBong1.
3. Chọn nhân vật mèo, chỉnh sửa để được chương trình như Hình 103.
4. Khối lệnh cho nhân vật Beachball vẫn giữ nguyên
5. Chạy thử chương trình