Trang chủ Lớp 5 Tin học lớp 5 SGK Tin học 5 - Kết nối tri thức Câu hỏi Vận dụng trang 66 Tin học 5 Kết nối tri...

Câu hỏi Vận dụng trang 66 Tin học 5 Kết nối tri thức: Hãy viết chương trình mèo đổi màu như ý tưởng được mô tả trong Hoạt động Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì

Giải chi tiết Câu hỏi Vận dụng trang 66 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức – Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh. Hướng dẫn: HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Câu hỏi/Đề bài:

Hãy viết chương trình mèo đổi màu như ý tưởng được mô tả trong Hoạt động 2: Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì đổi màu nếu không thì trở về màu ban đầu”. Lưu chương trình với tên tệp MeoTroVeMauVang.

Hướng dẫn:

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải:

– Kích hoạt chương trình Scratch

– Tạo khối lệnh: Khối lệnh gồm vòng lặp vô hạn và cấu trúc rẽ nhánh

– Kiểm tra và chạy thử chương trình

– Quan sát kết quả

– Lưu chương trình với tên tệp MeoTroVeMauVang