Đáp án Câu hỏi Khởi động trang 78 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức – Bài 16. Từ kịch bản đến chương trình. Hướng dẫn: HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Câu hỏi/Đề bài:
Nhóm bạn An, Minh và Khoa muốn tạo chương trình trò chơi “Mèo bắt bóng” (Hình 100), trong đó có một con mèo và một trái bóng. Bóng liên tục di chuyển trong sân khấu. Mèo di chuyển theo con trỏ chuột, con trỏ chuột di chuyển đến đâu mèo di chuyển theo đến đó. Người chơi dùng chuột để điều khiển mèo di chuyển sao cho mèo chạm được vào bóng. Mỗi lần mèo chạm vào bóng thì điểm số của người chơi được tăng thêm 1.
Em hãy thảo luận với bạn để trả lời các câu hỏi sau:
1. Chương trình gồm những nhân vật nào?
2. Các nhân vật hành động như thế nào?
Hướng dẫn:
HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải:
1. Có hai nhân vật là mèo và trái bóng
2. Hành động của các nhân vật như sau:
– Trái bóng di chuyển liên tục trong sân khấu.
– Mèo di chuyển theo con trỏ chuột, con trỏ chuột di chuyển đến đâu mèo di chuyển theo đến đó. Người chơi dùng chuột để điều khiển mèo di chuyển sao cho mèo chạm được vào bóng. Mỗi lần mèo chạm vào bóng thì điểm số của người chơi được tăng thêm 1.