Trang chủ Lớp 5 Tin học lớp 5 SGK Tin học 5 - Kết nối tri thức Câu hỏi Hoạt động trang 62 Tin học 5 Kết nối tri...

Câu hỏi Hoạt động trang 62 Tin học 5 Kết nối tri thức: Một chương trình Scratch điều khiển nhân vật mèo như sau: Khi chạm vào con trỏ chuột, nhân vật đổi từ màu này sang màu khác

Giải Câu hỏi Hoạt động trang 62 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức – Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh. Hướng dẫn: HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Câu hỏi/Đề bài:

Một chương trình Scratch điều khiển nhân vật mèo như sau:

Khi chạm vào con trỏ chuột, nhân vật đổi từ màu này sang màu khác.

Em hãy trả lời câu hỏi:

1. Điều kiện để mèo đổi màu là gì?

2. Hãy sử dụng cách nói nếu… thì… để mô tả hành động đổi màu của nhân vật.

Hướng dẫn:

HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải:

1. Điều kiện để mèo đổi màu là “chạm vào con trỏ chuột”

2. Nếu chạm vào con trỏ chuột thì mèo đổi màu