Lời giải Câu hỏi Luyện tập trang 72 SGK Tin học 5 Cánh diều – Bài 9. Biến và cách dùng biến. Tham khảo: Học sinh mở phần mềm Scratch, tạo biến và đặt giá trị cho biến là 5. Sau đó.
Câu hỏi/Đề bài:
Em hãy tạo biến và đặt giá trị cho biến là 5. Sau khi thực hiện mỗi lệnh dưới đây thì biến có giá trị là bao nhiêu?
Hướng dẫn:
Học sinh mở phần mềm Scratch, tạo biến và đặt giá trị cho biến là 5. Sau đó, thực hiện các lệnh A, B, C và quan sát kết quả.
Lời giải:
Sau khi thực hiện mỗi lệnh thì biến có giá trị như sau:
-
A: biến điểm bằng 5.
-
B: biến điểm bằng 8.
-
C: biến điểm bằng 5.