Trả lời Câu 2 trang 178 Vận dụng Bài F19. Sử dụng phần mềm mô phỏng SGK Tin học 12- Chân trời sáng tạo. Tham khảo: Một số phần mềm là: Scratch, Geogebra, PhET Interactive Simulations.
Câu hỏi/Đề bài:
Em hãy tìm hiểu một số phần mềm mô phỏng ứng dụng trong những môn học ở bậc phổ thông.
Hướng dẫn:
Một số phần mềm là: Scratch, Geogebra, PhET Interactive Simulations,…
Lời giải:
Dưới đây là một số phần mềm mô phỏng ứng dụng trong những môn học ở bậc phổ thông:
– Scratch: Phần mềm mô phỏng lập trình đồ họa, thích hợp cho môn Tin học hoặc Công nghệ thông tin.
– Geogebra: Phần mềm mô phỏng toán học và hình học, sử dụng trong môn Toán học.
– PhET Interactive Simulations: Cung cấp các phần mềm mô phỏng đa dạng về vật lý, hóa học, sinh học và các môn khoa học tự nhiên khác.
– Autodesk Tinkercad: Phần mềm mô phỏng thiết kế 3D và lập trình, thích hợp cho môn Kỹ thuật.
– Virtual Chemistry Lab: Phần mềm mô phỏng thí nghiệm hóa học, giúp học sinh thực hành mô phỏng các quy trình hóa học.
– Algodoo: Phần mềm mô phỏng vật lý đa năng, cho phép học sinh tạo ra các mô phỏng vật lý động.
– Code.org: Cung cấp nền tảng học lập trình trực tuyến thông qua các hoạt động mô phỏng và trò chơi, hỗ trợ môn Tin học.